Có nên mua xe moto cũ & trải nghiệm kiểm tra xe lúc mua xe mô tô cũ? Bình thường, đối với một người đang có ít ngại khi lựa chọn xe mô tô cũ, kém chỉ xem xét giá buốt, loại xe, căn cứ vào số công-tơ-mét đi đc, biển số, giấy tải kí,.. Nhưng thực tế thì các thông số kỹ thuật này chưa hẳn là đúng mực.
Nếu như mua lại một cái xe cũ của người thân, bạn bè mà bạn biết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ thì y là một điều rất tiện lợi, chúng ta cũng có thể an tâm mua lại những chiếc xe cũ này.
Có nên mua xe moto cũ?
Trào lưu chơi xe moto phân khối to (PKL) vừa mới càng ngày càng phát triển trong số đông & được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ. Điều ấy cũng khiến cho thị trường xe moto cũ trong nước cũng trở thành sôi sục theo. Không những thế, việc lựa chọn và mua một cái xe moto PKL Like New 99% với giá rẻ, ít hỏng hóc và quản lý ổn thỏa là 1 trong những việc chẳng hề thuận lợi mà ai cũng sử dụng đc.
Trên thực thế, để chọn được một chiếc xe cũ còn dùng giỏi thì quả là 1 trong những điều không dễ dàng tí nào. Tuy nhiên, với tài chính gian nan và hạn hẹp, thì ra quyết định chọn một cái xe cũ là 1 trong ra quyết định khá đúng đắn. Bên cạnh đó, để đủ nội lực mua được một chiếc xe cũ còn sử dụng giỏi bạn cần phải chú ý ít nhiều điều.
So với một người đang có ít ngại nghiệp khi lựa chọn xe mô tô cũ, xoàng chỉ cân nhắc lạnh, loại xe, căn cứ vào số công-to-mét đi được, biển số, giấy tải kí,..nhưng thực tế thì những thông số kỹ thuật này không hẳn là đúng đắn.
Hiện thời, sự phát triển của mạng online, internet đã giúp loài người kết nối với nhau đc thuận lợi hơn. Khác biệt, trong thời gian kinh doanh thông qua internet hiện giờ vừa mới rất thông thường. Có tương đối nhiều kênh kinh doanh xe cũ bên trên mạng nhu chotot.vn, 5giay.vn, muabanxecu.com,…
Tuy nhiên, đâu đó vẫn sót lại rất nhiều rủi lớn. Vì vậy độc giả nên đặc biệt cảnh giác.
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ
Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe mô tô cũ
Nếu mua xe từ 1 người lạ hay mua lại ở khu chợ xe cũ bạn nên đi cùng một người bạn có chuyên môn tốt về xe máy hoặc bạn nên nhiệt tình những điều sau đây:
Giấy tờ xe
Dó là điều rất cần thiết & bạn cần đặt biệt xem xét khi mua lại một chiếc xe máy đang sử dụng. Dù cho là chính chủ hay không chính chủ, mua lại tại những của hàng thì giấy tờ luôn là một điều đặc biệt. Bạn cần phải đòi hỏi người bán cung cấp toàn diện những giấy tờ cần thiết, & có các sách vở sang nhượng rõ ràng, có chứng nhận của những cơ quan tổ chức chính quyền.
Chất lượng xe
Để đánh giá đúng mực tổng thể của một chiếc xe cũ, tốt nhất bạn nên đi xem xe vào ban ngày. Kinh nghiệm chọn xe máy cũ, một cái xe còn giỏi là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các cụ thể, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau.
Năng lực quản lý và vận hành xe:
Bạn cần nên xem kĩ phần động cơ của xe máy, năng lực khởi động của xe có thuận tiện không, nhất là xe tay ga. đối với xe số bạn nên thử nhìn thấy sáng sủa số có nhẹ và thuận lợi k. Đói với xe tay gà thì nên nghe tiếng xe có êm k, máy móc có hú gì không?
Bạn nên lái thử để check những cảm giác của xe khi lái nhé. Khi lái thử xe bạn nên kiểm tra ở những địa ảnh khách nhau, tra cứu tốc độ ăn xăng của động cơ, rà soát lượng khói xả ra ở bô xe.
Kiểm tra những chi tiết:
Số khung số máy xủa xe nhìn thấy có khớp với số đc ghi tên giáy tờ không. Rà soát hệ thống điện, còi xe & đèn của xe. Nếu thấy khó bấm nút dùng hoặc nghe tiếng kêu thì bộ điện đang có vấn đề.
Thương lượng giá cả
Sau khoản thời gian đã chọn được chiếc xe đồng tình, bạn hãy hiệp thương để được mức giá thích hợp. “Tiền nào thì của nấy”, rất tốt nên hỏi các người rành về xe hoặc thợ sửa xe để đọc qua lạnh lẽo phù hợp nhất.
Xe mô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu
Yamaha R15 giá khoảng 70 triệu
Yamaha R15 vốn dĩ là mẫu sportbike cỡ nhỏ dành cho tất cả những người bắt đầu chơi xe côn tay Sport. R15 cùng Honda CBR150R là hai mẫu xe côn thú vị tại phân khúc Ấn Độ & Indonesia bởi có mức giá bèo. Tại Việt Nam, Yamaha R15 năm nhâm thìn phiên bản mới nhất được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ và cung cấp thông qua các cửa hàng tư nhân.
Về các vũ trang quản lý và vận hành, mẫu xe mô tô cũ giá rẻ Yamaha R15 này chạy cấu hình bánh trước – sau 17 inch cùng vành kim loại tổng hợp 5 chấu kép. Treo trước sử dụng giảm xóc cùng lúc, treo sau dùng giảm chấn monosock. Cả bánh trước and sau đều dùng phanh đĩa thuỷ lực Nissin.
Xe vẫn dùng hệ khung delta box (tương tự chiếc Yamaha FZ150i), động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ dung tích 150cc, hết công xuất 16,7 mã lực and mô-men xoắn cực to 15Nm, kèm theo hộp số 6 cấp.
Honda CB400 rét từ 60-80 triệu
Giống như đại đa số loại nakedbike khác, Honda CB400 ABS 2015 sở hữu vóc dáng khá lớn and nặng. Với họa đồ thiết kế phần lớn là các chi tiết bằng kim loại, mẫu xe nhật bản khá nổi bật với các đường nét cổ kính and sẽ hợp với những tay đua còn non trải nghiệm, trước khi “cầm cương” các “chiến mã” phân khối to hơn.
Kích thước toàn bộ của Honda CB400 ABS 2015 (dài x bát ngát x cao) là 2040 x 725 x 1150 (mm), chiều dài cơ sở 1560mm. Ngay cả tư thế ngồi, CB400 2015 cũng tương đối thấp, chỉ 755mm, nên sẽ phù hợp với số đông KH Việt Nam.
Honda CBR150R lạnh lẽo khoảng 60-80 triệu đời 2013, 2014
Xe mô tô cũ giá rẻ Honda CBR150R chiếm hữu phong cách vô cùng bắt mắt với các đường nét nhạy bén, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tân tiến, thể Thao and hơi có phần hung dữ độc ác là các thứ xuất hiện trên CBR150R. Cá nhân mình trước đây không thích CBR150R tuy nhiên với bạn dạng 2016 thì thật sự rất tuyệt vời về thi công của chính nó.
Khối động cơ trên Honda CBR150R là dòng 150 phân khối, 1 xy lanh, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Động cơ này còn có thông số kỹ thuật gần giống CB150R với kích cỡ xy lanh là 57,8 mm x 57,3 mm.
Tuy nhiên, Honda đã tùy chỉnh thiết lập động cơ bên trên CBR150R để nó đạt công năng lớn hơn CB150R 0,2 mã lực and ít mô men xoắn hơn 0,1 Nm. cụ thể, CBR150R có sức mạnh 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn cực to 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. đi kèm theo là hộp số côn tay 6 cấp.
KTM duke 250 lạnh lẽo khoảng 70 triệu đời 2015
KTM 250 Duke nằm giữa thị trường của 200 Duke and 390 Duke. Xe đc vũ trang nền tảng chống trơn trượt bánh khi dồn số cùng độ cao yên giảm, phù hợp với sức khỏe người Việt. KTM 250 Duke là mẫu xe côn tay kiểu naked bike. So với thế hệ tiền nhiệm, 250 Duke đc update nhiều chi tiết theo hướng tiếp thụ ý kiến góp ý của người dùng.
250 Duke nằm giữa phân khúc của 200 Duke and 390 Duke nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người dùng. Nó hợp với các người mong muốn một chiếc xe dễ chịu, đủ sức sử dụng hằng ngày, đặc biệt là đường đô thị. Động cơ trên KTM có dung tích 248,8 cc, công suất cực đại 31,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút & mô-men xoắn 24 Nm tại 7.250 Nm.
Bộ khung dạng lưới mắt cáo trên 250 Duke đủ sức chịu được khối động cơ lên đến mức 600 cc. Ngoài ra, một cải tiến đáng kể bên trên KTM mới thế hệ là nền móng chống kiềm hãm bánh khi dồn số (Slipper Clutch) giúp lái xe an ninh hơn.
Một chiếc xe moto cũ dù máy không còn êm nhưng nếu phần điện còn tốt & hợp lý thì rất có thể sửa chữa thành một chiếc xe chạy ngon bởi bì các phần cơ khí hay bị hỏng thường đủ nội lực Gia Công chế tạo hoặc thay thế đc hết (với phung phí rất vừa phải).
Nhưng nếu phần điện có bệnh thì sẽ không có việc sửa mà chỉ có thể chạy đi thay thế linh phụ kiện nguyên bản. Thường thì các bạn sẽ phải thay toàn bộ nền tảng điện và điện tử của xe từ A-Z, vì vậy chỉ phí mua xe và thay hệ thống điện tử cộng lại thì bạn cũng có thể mua cả một chiếc xe moto thế hệ rồi. Do đó, nên ưu tiên tụ hội vào phần kiểm tra điện cho động cơ xe.